Return to site

Thai nhi 11 tuan tuoi

Làm mẹ là thiên chức của người phụ nữ

Sự phát triển của thai nhi ở tuần 11

Sẽ không bao lâu trước khi em bé được hình thành đầy đủ các bộ phận trên cơ thể. Ở tuần này, móng tay đã xuất hiện và bàn tay của thai nhi sẽ sớm bắt đầu những cữ động đầu tiên (nắm và mở lòng bàn tay). Mặc dù vẫn còn quá sớm để nói về giới tính của thai nhi. Em bé của bạn sẽ bắt đầu hình thành tinh hoàn hoặc buồng trứng.

Vào lúc 11 tuần, đầu của em bé đã phát triển khá tốt và tất cả các xương trên khuôn mặt đều được hình thành. Trong khoảng thời gian này, lưỡi và vòm miệng đã có mặt trong miệng và mũi sẽ mở ra ở chóp mũi. Trong khi đó, các nang tóc bắt đầu hình thành ở đỉnh đầu.

Cơ thể bắt đầu cân đối hơn, mặc dù đầu của thai nhi vẫn chỉ bằng một phần ba tổng chiều dài cơ thể. Mặc dù bạn chưa thể cảm nhận được điều đó, nhưng em bé của bạn đang vặn vẹo rất nhiều và giờ đây có thể duỗi và ngã người trong bụng của bạn! Em bé của bạn bây giờ cũng có thể nấc cụt.

Trong tuần 11, bạn có thể đã có một cuộc hẹn với bác sĩ sản khoa. Phần thú vị nhất của quý đầu tiên là lần đầu tiên nhìn thấy em bé của bạn trên màn hình. Bạn cũng có thể thực hiện các xét nghiệm tiền sản đầu tiên của mình.

sự phát triển của thai nhi 11 tuần tuổi
Bạn nghĩ gì về tuần 11

Bây giờ cơ thể bạn đang trải qua nhiều thay đổi, bạn sẽ phải thay đổi thói quen chăm sóc và làm đẹp hiện tại của mình sao cho phù hợp nhất. Một vấn đề về da mà nhiều phụ nữ quan tâm khi mang thai là những vết rạn da đáng sợ! Thật không may, hầu hết phụ nữ mang thai đều phải trải qua tình trạng này. Nhưng bạn có thể giúp giữ cho làn da của bạn mềm mại và dẻo dai bằng cách sử dụng bơ ca cao hoặc dầu dừa! Sử dụng thường xuyên trong khi mang thai và sau khi sinh có thể giúp các vết rạn da mờ đi nhanh chóng.

Dài hơn 2 inch (hơn 5cm) một chút, em bé của bạn khá bận rộn phát triển trong tuần này. Trong khi giới tính của em bé vẫn không thể biết được. Và tuần thứ 11 của thai kỳ, em bé có một số đặc điểm rõ rệt: Bàn tay và bàn chân có ngón tay và ngón chân riêng biệt (nghĩa là tạm biệt những lớp màng bao quanh bàn tay bàn chân ở tuần trước). Trong khi đó, móng tay và móng chân bắt đầu phát triển trong tuần này. Tuần tới, móng tay bắt đầu mọc (đừng quên đặt một chiếc bấm móng tay trẻ em vào danh sách những thứ bạn cần mua).

Đồng thời, cơ thể em bé của bạn thẳng và kéo ngực ra (nghe giống như một tư thế yoga, phải không?). Các hình dạng khác mà em bé của bạn bây giờ có thể áp dụng: úm, lật trước và cuộn.

Bạn có thể cảm thấy đói hơn một chút trong những ngày này - và điều đó thật tốt: Đó là dấu hiệu của chứng ốm nghén điều tiết và sự thèm ăn của bạn đã sẵn sàng để giúp bạn ... cơ thể và cho bé ăn. Cố gắng để có được hiệu quả bằng cách chọn các loại thực phẩm bổ dưỡng nhất trong thai kỳ.

Trong tuần thứ mười một của thai kỳ, nhiều thay đổi với mẹ và em bé. Có lẽ mẹ đã nghe thấy nhịp tim thai trong tuần này và nhiều triệu chứng mang thai như ốm nghén, mệt mỏi.

hình ảnh thai nhi 11 tuần tuổi
Thay đổi lúc 11 tuần

Bạn và những người khác có thể nói rằng bạn đang mang thai tuần thứ mười một, nếu có sự thay đổi về ngoại hình của bạn. Bạn tăng cân, ngực của bạn to hơn và có thể rất nhạy cảm, và bụng của bạn có thể trông to lên.

Béo bụng phần lớn là do nội tiết đường ruột tăng lên làm chức năng ruột bị trì hoãn do tăng sản xuất progesterone. (Táo bón cũng rất phổ biến ở giai đoạn này!) Tuy nhiên, một số phụ nữ không trải qua tình trạng này. Bạn có thể mất tới 16 - 20 tuần để người khác nhìn rõ bụng bầu của mình.

Bạn cũng có thể có nhữn thay đổi về tóc, móng tay và móng chân do sự gia tăng hormone trong bạn. Mang thai ảnh hưởng đến mọi tế bào của cơ thể bạn theo một cách nhất định.

Hầu hết phụ nữ nghĩ rằng họ có thể cảm thấy em bé di chuyển trong giai đoạn này, nhưng đây là một cảm giác sai lầm gây ra bởi khí trong đường tiêu hóa. Nó cũng là bình thường để cảm thấy nóng bừng hoặc ấm hơn bình thường. Điều này là do sự gia tăng lượng máu trong cơ thể. Giống như quý đầu tiên, hầu hết phụ nữ có khoảng 2 - 5 pounds (1- 2.5 kg).

Em bé của bạn dài 2 inch đáng kinh ngạc và nặng nửa ounce trong tuần này. Cái đầu có kích thước bằng 1/3 cơ thể. Các ngón tay và ngón chân hoàn toàn tách biệt, và bạn có thể đếm chúng trước khi kết thúc tuần thứ mười một. Xương cứng hơn, nhưng da trong suốt hơn. Con bạn rất năng động nhưng bé vẫn còn quá nhỏ để mẹ hoặc bất kỳ ai khác cảm thấy những hoạt động này.

Được bao quanh bởi nước ối, em bé của bạn đã học được cách nuốt. Các cơ quan tiếp tục phát triển và hoạt động. Trong ba tuần tới, em bé sẽ tăng gấp đôi kích thước. Nhiều mạch máu xuất hiện trong nhau thai để cung cấp cho bé chất dinh dưỡng và oxy cần thiết để thai nhi phát triển nhanh hơn.

Nếu bạn thiếu cân hoặc béo phì trước khi mang thai, bác sĩ có thể giúp bạn ít nhiều trong ba tháng đầu. Điều quan trọng là bạn tiếp tục ăn đúng cách và làm theo hướng dẫn của bác sĩ để cung cấp cho bé chất dinh dưỡng cần thiết. Nếu bạn tăng nhiều hơn 2 - 5 pound, bạn có thể nghĩ về chế độ ăn uống của mình, nếu bạn thực sự có thêm 300 calo mỗi ngày để đảm bảo em bé khỏe mạnh. Tăng cân tốt khi mang thai cho người có cân nặng bình thường được cho là khoảng 25 pounds. Sau đây là mang thai tuần 12.