Return to site

thai nhi 15 tuan tuoi

Làm mẹ là thiên chức của người phụ nữ

Sự phát triển của thai nhi 15 tuần tuổi

Em bé của bạn tỷ lệ thuận với kích thước cơ thể, cơ thể bé đã bắt kịp với sự tăng trưởng. Chúng bây giờ dài khoảng 11,5cm, có kích thước bằng một quả cam và đang phát triển!

Thai nhi cũng bắt đầu phát triển với một lớp mịn được gọi là lông tơ. Những sợi lông mịn này giữ ấm cho đến khi chúng phát triển lớp mỡ dưới da và giữ ấm khi em bé được sinh ra.

Mặc dù mí mắt vẫn bị đóng lại, em bé của bạn có thể nhận ra ánh sáng và nếu bạn chiếu ánh sáng vào bụng bé sẽ di chuyển để tránh. Giờ đây em bé của bạn đã có kỹ năng mút, thở và nuốt bé có thể nhận ra mùi vị!

Tuần 15 thai nhi đã có thể nghe giọng nói của bạn, vì vậy hãy nói chuyện và hát thường xuyên cho bé nghe. Giai đoạn này cũng nên cho bé nghe những bản nhạc giao hưởng giúp tăng trí thông minh của tre khi còn trong bụng mẹ

Bạn có thể nhận thấy một số thay đổi khác trong cơ thể trong giai đoạn này của thai kỳ - một trong số đó là sự xuất hiện của một đường tối bên dưới bụng của bạn. Hoàn toàn không có gì phải sợ và lo lắng sau khi em bé của bạn được sinh ra.

sự phát triển của thai nhi 15 tuần tuổi
Bạn nghĩ gì về tuần 15

Ở tuần thứ 15 của thai kỳ, em bé của bạn đang to lên nhanh chóng mỗi tuần - bây giờ bé đã dài đến 4.5 inch. Và với mỗi tuần trôi qua, thai nhi của bạn cũng trông ngày càng giống đứa trẻ bạn tưởng tượng hơn. Trong khi đó, tai nằm ở phía bên phải của đầu và mắt di chuyển từ bên cạnh đầu ra phía trước mặt.

Thông thường, ở giai đoạn này em bé bắt đầu tập thở, nuốt và mút, để khi chúng thoải mái và di chuyển trong bụng của bạn, đây là những kỹ năng để sống sót. Thai nhi của bạn cũng biết đá, uốn ngón chân và di chuyển cánh tay, chân nhưng vì bé còn quá nhỏ nên bạn sẽ không cảm thấy chuyển động của thai nhi trong bụng của bạn.

Tin vui là trong tuần này, nhiều triệu chứng ban đầu của việc mang thai hầu như đã biến mất - và may mắn là bạn không quá béo để di chuyển khi bạn mang thai ở tuần thứ 15. Và bây giờ bạn đã không bị nôn, cũng giảm bớt mệt mỏi, ít đi tiểu hơn…

hình ảnh siêu âm thai nhi 15 tuần tuổi
Chảy máu nướu và chăm sóc răng miệng

Mỉm cười - và nhìn thật kỹ vào gương. Bạn có thể nhận thấy rằng bạn bị sưng đỏ, nướu bị sưng và thậm chí chúng có thể bị đau, nhạy cảm hoặc dễ bị chảy máu khi đánh răng hoặc dùng chỉ nha khoa. Đây là những hormone thai kỳ sẽ xuất hiện tại thời điểm tam cá nguyệt thứ 2. Lần này gây ra viêm nướu bằng cách làm cho nướu của bạn phản ứng khác nhau với vi khuẩn mảng bám. Bạn có thể thấy một chút khối u trên nướu của bạn, được gọi là khối u thai kỳ. Trước khi bạn bắt đầu lo lắng, hãy nhớ rằng những khối u lành tính này được đặt tên một cách dễ dàng, nhưng hoàn toàn vô hại và không gây đau đớn. Nó sẽ tự biến mất sau khi sinh.

Điều đáng sợ hơn là những gì có thể xảy ra nếu bạn không chăm sóc răng trong thời kỳ nay. Viêm nướu có thể tiến triển thành nhiễm trùng xương và mô nâng đỡ răng được gọi là viêm nha chu - và nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ giữa bệnh nha chu, sinh non và tiền sản giật. Vì vậy, phòng ngừa là cách tốt nhất. Vệ sinh răng miệng hằng ngày. Đánh răng ít nhất hai lần một ngày và dùng chỉ nha khoa nhẹ nhàng mỗi ngày một lần - sẽ giảm đáng kể sưng nướu, chảy máu và đau.

Trong tuần thứ mười lăm của thai kỳ và trong tam cá nguyệt thứ hai, hầu hết phụ nữ cảm thấy thoải mái hơn một chút. Các triệu chứng mang thai ở 3 tháng đầu của thai kỳ như buồn nôn, ốm nghén và mệt mỏi, ngày càng giảm. Cơn đau ở cuối thai kỳ còn rất xa, vì vậy bạn hãy tận hưởng sự thật rằng bạn đang mang thai.

Thay đổi cơ thể khi mang thai 15 tuần

Như đã đề cập trước đó, tuần thứ 15, những thay đổi quan trọng trong cơ thể bạn không báo trước. Nhiều phụ nữ tăng hơn 3 - 4kg trong tuần này. Nó là khá tự nhiên nếu bạn đạt được ít hơn. Tình huống nặng nề nhất mà các bà mẹ phải đối mặt trong tuần này là dây chằng hỗ trợ tử cung tiếp tục phát triển, gây đau cấp tính ở bụng.

nhịp tim thai nhi 15 tuần tuổi
Bé phát triển

Em bé của bạn đã phát triển từ tuần thai trước, với trọng lượng 1,75 ounce và đạt chiều dài 4 inch. Một lớp lông đẹp gọi là lông tơ che phủ da, giữ cho em bé của bạn ở nhiệt độ không đổi. Lông tơ giữ ấm cho đến khi em bé được sinh ra, và nó biến mất ngay trước khi sinh. Trong tuần thứ 15, nhiều điều tốt đẹp xảy ra trong bụng mẹ. Em bé của bạn giờ đã có thể nghe được các âm thanh, bao gồm cả nhịp tim của mẹ, thở và nói chuyện. Mặc dù bé di chuyển rất nhiều, mẹ có thể không cảm nhận được. Thai nhi 15 tuần tuổi cũng có thể thỉnh thoảng bị nấc. Những cử động này được cảm nhận dễ dàng hơn và thường muộn hơn trong thai kỳ. Em bé của bạn đang nhăn nhó, nheo mắt và cau mày, và mút ngón tay cái. Kể từ tuần trước, cánh tay và chân đã tăng hơn đầu. Điều này rất quan trọng vì đầu là phần lớn nhất của thai nhi cho đến nay. Móng tay và ngón chân đang phát triển hơn từng ngày.

Vì bụng của bạn vẫn không quá to và bạn không tăng cân nhiều, bạn chưa phải học cách đi bộ, vì vậy đây là một tuần tuyệt vời để bắt đầu học cách ngủ, cách ngồi, đứng và đi với tư thế tốt hơn. Nếu bạn luyện tập, nó sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều trong thai kỳ, khi bạn sẽ buộc phải làm những điều này, để giảm đau. Tiếp đến là tuần mang thai 16.