Return to site

Thai nhi 17 tuan tuoi

Làm mẹ là thiên chức của người phụ nữ

Thai nhi 17 tuần tuổi phát triển thế nào

Ở tuần 17 trẻ đang phát triển rất nhanh. Giờ đã nặng khoảng 150gram. Khuôn mặt nhỏ bé có những chuyển động càu mày… Đặc biệt là nếu lông mày và lông mi đã bắt đầu phát triển. Tuy nhiên, mí mắt vẫn khép lại, mặc dù bé có thể di chuyển mắt.

Nhịp tim của bé bây giờ được điều khiển bởi não và mặc dù nó có thể không đều, nhưng nó vẫn đập trong khoảng 140 - 150 nhịp mỗi phút nhanh gấp đôi nhịp của bạn! Đáng ngạc nhiên, các ngón chân và ngón tay của bé sẽ tạo ra các mẫu vân tay độc đáo của riêng chúng trong tuần này và sẽ tiếp tục phát triển cho đến hết cuộc đời.

Một số bà mẹ lần đầu tiên sẽ cảm thấy con mình chuyển động trong bụng ở giai đoạn này (mặc dù đối với một số người nó có thể lâu hơn để cảm nhận được). Bạn chắc chắn sẽ thấy rằng em bé di chuyển thực sự thú vị và cảm thấy thậm chí kết nối nhiều hơn với chúng. Một số bà mẹ được mô tả là bong bóng trong dạ dày của họ. Đừng lo lắng nếu em bé của bạn lớn lên, những mô tả đẹp đẽ đó sẽ được thay thế bằng một cụm từ "đá" đơn giản!

Bạn có thể cảm thấy mình có nhiều năng lượng hơn và ít mệt mỏi hơn vào thời điểm này. Giữ sức khỏe và năng động là quan trọng hơn bao giờ hết.

sự phát triển của thai nhi 17 tuần
Hình dạng dấu vân tay

Đây là một bằng chứng cho thấy em bé của bạn thực sự độc đáo. Trong tuần tới, các miếng đệm trên đầu ngón tay và ngón chân của bé sẽ được trang trí đầy đủ với các vòng xoáy và nếp gấp riêng lẻ (còn gọi là dấu vân tay).

Bé sợ hãi vì tiếng ồn

Em bé của bạn gần như chắc chắn đang lắng nghe. Trên thực tế, những âm thanh lớn - tiếng chó sủa, tiếng chuông cửa - thực sự sẽ khiến bé sợ hãi. Đôi mắt của em bé thực hiện các chuyển động nhỏ từ bên này sang bên kia và thậm chí một số nhận thức về ánh sáng, mặc dù mí mắt vẫn bị bịt kín.

Bây giờ có thể là bạn bè, đồng nghiệp và thậm chí là người lạ sẽ muốn tiếp cận và chạm vào cảm giác bụng của bạn. Nếu bạn không phiền thì cũng không sao. Nhiều phát triển mới với cơ thể của bạn: tiết dịch âm đạo nhẹ và nhạy cảm hơn với các chất gây dị ứng trong những ngày này - cả hai đều khá bình thường.

Sự thèm ăn của bạn ngày càng tăng

Bạn có nhớ những ngày đi vệ sinh thường xuyên (cả ban đêm) của bạn có lẽ đã kết thúc. Những ngày này, nhiều khả năng là bạn sẽ không ăn đủ. Đối với hầu hết phụ nữ, tam cá nguyệt thứ hai không chỉ làm giảm chứng ốm nghén mà còn thèm ăn nhiều hơn. Đừng ngạc nhiên nếu bạn đột nhiên cảm thấy đói và muốn ăn thịt thăn, tôm hùm… trong 17 tuần mang thai.

Đơn giản – đây tín hiệu của em bé, càng ngày càng đói. Tuy nhiên, chỉ có một vài lời khuyên khôn ngoan để giải thích những tín hiệu này của bạn: Mặc dù thật thoải mái khi thưởng thức lại thức ăn sau ba tháng nghỉ ngơi. Bây giờ là thời điểm tốt để chơi trò tăng cân bắt kịp nếu bạn không tăng cân trong ba tháng đầu. Cũng cần nhớ rằng, không có thời điểm nào tốt hơn bây giờ để thúc đẩy dinh dưỡng khi mang thai vì sự tăng trưởng sẽ nuôi con khỏe mạnh.

hình ảnh siêu âm thai nhi 17 tuần tuổi

Xuất hiện cơn ngáy khi ngủ

Một tác dụng phụ không mong muốn (không thể giải thích được) của hormone thai kỳ. Hãy thử dùng máy tạo độ ẩm trong phòng ngủ của bạn hoặc ngủ trên một vài chiếc gối để giữ cho đầu bạn hơi cao. Và nếu chồng bạn vẫn còn phàn nàn, hãy mua cho anh ta một bộ nút tai - hoặc đặt anh ta xuống băng ghế để ngủ đêm. Điều quan trọng hơn là bạn có được một giấc ngủ ngon vào những ngày này.

Khi tuần 17 đến, bạn có thể cảm thấy thoải mái với việc mang thai nhiều hơn và dễ dàng đối phó với các triệu chứng của bạn hơn. Bạn bắt đầu thể hiện, và giống như một phụ nữ mang thai hoặc một phụ nữ đang muốn ăn nhiều hơn.

Thay đổi ở tuần 17

Tử cung của bạn bắt đầu đẩy ruột và vào bên trong dạ dày, nếu bạn cảm thấy tử cung của bạn nhiều hơn khi tình trạng của bạn thay vì ngủ hoặc nằm. Bạn có thể thấy đau ở chân tình trạng này được gọi là đau dây thần kinh tọa có thể không thể chịu được đối với một số phụ nữ. Dây thần kinh tọa là dây thần kinh lớn nhất trong cơ thể. Thông thường, nguyên nhân của cơn đau là áp lực lên dây thần kinh do sự tăng trưởng của em bé và đôi khi có thể giảm bớt bằng cách tránh đứng ở một nơi quá lâu hoặc đặt gối dưới chân trong khi ngủ vào ban đêm. Bác sĩ của bạn có thể đề nghị những cách khác để giảm đau. Đổ mồ hôi có thể tăng nếu nó làm tăng thể tích máu. Ngoài ra, một số phụ nữ bị tiết dịch âm đạo và nghẹt mũi. Điều này là bình thường và biến mất sau khi sinh con.

nhịp tim thai nhi 17 tuần tuổi
Bé phát triển

Với chiều dài không dưới 5 inch, em bé của bạn nặng hơn 5 ounce so với tuần thai trước. Dây rốn phát triển về chiều dài, tăng cường và dày lên. Tiếng ồn có thể dễ dàng khiến bé sợ hãi vì thính giác của chúng đang phát triển nhanh chóng. Xương được hình thành đầy đủ và đôi tai đã di chuyển đến đúng vị trí của chúng sang hai bên đầu.

Nói về cái đầu, nó dường như không còn tuyệt vời nữa. Sự phát triển liên tục của tay và chân. Em bé của bạn đang phát triển bình thường. Mô mỡ phát triển và giúp duy trì nhiệt độ cơ thể, điều hòa sự bảo vệ, và sau đó phát triển trên da của em bé. Bộ xương nhỏ biến đổi sụn xương, mặc dù xương vẫn đủ linh hoạt sau khi sinh. Nếu em bé của bạn là một cậu bé, anh ấy đi các hình thức tuyến tiền liệt trong tuần thứ 17.

Một số phụ nữ bắt đầu thấy một số triệu chứng mới. Nếu bạn gặp rắc rối với những triệu chứng này, đừng ngần ngại nói chuyện với bác sĩ sản khoa của bạn về một giải pháp có thể. Hãy cẩn thận với các loại thuốc không kê đơn. Hãy hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi muốn sử dụng.

Nếu bạn cảm thấy đau hoặc khó chịu, hãy thử thay đổi tư thế ngồi, đứng hoặc thường xuyên ngủ.