Return to site

Thai nhi 25 tuan tuoi

Làm mẹ là thiên chức của người phụ nữ

Sự phát triển của thai nhi 25 tuần

tuần 25 của thai kỳ, em bé của bạn có thói quen nhỏ của riêng mình diễn ra trong bụng bạn! Họ sẽ chơi (lật, vặn vẹo!) Và sau đó khôi phục một giấc ngủ ngắn! Tại thời điểm này, họ cũng sẽ thích nghe giọng nói của bạn và có thể di chuyển để đáp lại tờ rơi.

Họ cũng có thể bị kích thích bởi những âm thanh khác, và có thể cảm thấy tốt với một chút boogie ở một số âm thanh - mỗi ngày mà Hoover hoặc động cơ xe có thể, nhưng âm nhạc được đưa vào rãnh, quá! Nói và hát cho bé quan trọng hơn bao giờ hết, ở giai đoạn này của thai kỳ, và bạn thậm chí có thể chọn đọc chúng.

Bạn sẽ được kiểm tra bệnh tiểu đường thai kỳ, ở giai đoạn này của thai kỳ nếu bạn tăng cân nhanh chóng, hoặc nếu nước tiểu hoặc máu của bạn được báo cáo là mối quan tâm. Hãy xem các trang của chúng tôi về dinh dưỡng và ăn uống lành mạnh trong thai kỳ, tiểu đường thai kỳ và tìm hiểu thêm về nó.

Em bé của bạn đang phát triển nhờ những bước nhảy vọt. Điều gì đang xảy ra trong tuần này? Làn da của bé trở nên hồng hào hơn - không phải vì bé quá nóng (thực tế, nước ối được kiểm soát nhiệt độ rất hoàn hảo, giữ cho bé luôn ở nhiệt độ ổn định). Nhưng vì các mạch máu nhỏ, được gọi là mao mạch, hình thành dưới da. Cuối tuần này, cũng là sự phát triển của các mạch máu trong phổi của bé. Nhưng ở tuần thứ 25 của thai kỳ, phổi vẫn còn đang tiến triển. Phổi vẫn chưa được phát triển để gửi đủ oxy vào máu và giải phóng carbon khi bé thở.

Khi mang thai 25 tuần, tử cung của bạn ngày càng to hơn kích thước của một quả bóng đá. (Nhìn vào đó - bạn đã là một bà mẹ bóng đá và bạn thậm chí không mua xe tải.) Nhưng trong khi bạn có thể tận hưởng khoảng giữa bóng đá đẹp đẽ của mình ở phía trước (và biết tiền vệ nhỏ đang phát triển của bạn đá qua tất cả các thực hành) cơ hội là bạn không thích những gì đang xảy ra ở lưng.

thai nhi 25 tuần tuổi
Bệnh trĩ khi mang thai

Hơn một nửa số phụ nữ mang thai bị sưng tĩnh mạch và ngứa trong hậu môn trực tràng do áp lực lớn hơn của tử cung và tăng lưu lượng máu đến khu vực này. Bệnh trĩ - một dạng giãn tĩnh mạch - có thể hết sức đau đớn và thậm chí gây chảy máu trực tràng. Cách phòng ngừa tốt nhất là tăng lượng nước và chất xơ (trái cây, rau và ngũ cốc) cho cơ thể.

Sức khỏe răng miệng

Bạn có muốn giữ con bạn an toàn cho đến khi em bé chào đời không? Đáng ngạc nhiên, việc chăm sóc sức khỏe và vệ sinh răng miệng liên quan đến việc mang thai an toàn. Nghe có vẻ điên rồ không? Nhưng một việc đơn giản như đánh răng ít nhất hai lần một ngày và dùng chỉ nha khoa thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ viêm nướu - một tình trạng phổ biến trong đó nướu bị viêm, đỏ và thậm chí bắt đầu chảy máu. Viêm nướu không được điều trị có thể phát triển thành viêm nha chu - một bệnh nhiễm trùng nghiêm trọng - liên quan đến sinh non và thậm chí tăng nguy cơ tiền sản giật.

Thay đổi ở tuần 25

Khi tóc của thai nhi hình thành, bạn có thể sẽ nhận thấy rằng tóc của bạn cũng đang phát triển nhanh hơn. Hãy đón nhận điều tuyệt vời này nhé, bởi vì một khi em bé được sinh ra, tình trạng này sẽ không xuất hiện nữa. Uống đủ nước để tránh mất nước, nếu mất nước sẽ dẫn đến chóng mặt, mệt mỏi, khó thở và ớn lạnh.

Da của bạn có thể trở nên khô và ngứa, nhưng kem dưỡng da có thể giúp giảm khô. Bạn cũng có thể nhận thấy rằng mắt bạn bị khô và chúng có thể nhạy cảm với ánh sáng. Bạn có thể trải qua các cơn bốc hỏa vì sự gia tăng liên tục và dao động nồng độ hormone. Nếu bạn bị táo bón, hãy ăn nhiều chất xơ và tập thể dục thường xuyên để để cải thiện tình tràng này nhé!

sự phát triển của thai nhi 25 tuần tuổi
Bé phát triển

Thai nhi 25 tuần đang phát triển nhanh. Vào tuần thứ 25, em bé của bạn bắt đầu tích tụ mỡ dưới da. Nếu bạn siêu âm 3 chiều, em bé của bạn đã giống trẻ sơ sinh!

Bạn có bắt đầu nghĩ về tên em bé một lần nữa? Đây là thời điểm tốt để chọn tên cho em bé. Ý tưởng có thể đến từ các thành viên trong gia đình. Viết một danh sách tên sau đó chơi một trò chơi nho nhỏ để chọn tên sẽ rất thú vị. Tiếp theo là thai 26 tuần.