Return to site

Thai nhi 7 tuan tuoi

Làm mẹ là thiên chức của người phụ nữ

Hiện tại em bé của bạn có chiều dài khoảng 1/4 inch - tương đương với kích thước của quả việt quất. Em bé của bạn lớn hơn 10.000 lần so với khi thụ thai một tháng trước. Khi mang thai 7 tuần, phần lớn sự tăng trưởng này tập trung ở đầu. Vì các tế bào não mới được tạo ra với tốc độ 100 mỗi phút. Cùng theo dõi thai nhi tuần 7 phát triển như thế nào nhé!

hình ảnh thai nhi 7 tuần tuổi

Thai nhi 7 tuần tuổi phát triển như thế nào

Các chi của em bé bắt đầu hình thành rõ hơn trong tuần thai này. Chồi tay và chân của thai nhi bắt đầu mọc và mọc nhiều hơn (và to hơn), chia thành các phần tay, cánh tay và vai - và các phần chân, đầu gối và bàn chân.

Cũng hình thành trong tuần này là miệng và lưỡi của bé. Và mặc dù phôi của bạn mới được hơn một tháng tuổi, nhưng nó đã trải qua ba bộ thận. Trong khoảng một tuần, em bé của bạn sẽ bắt đầu sản xuất nước tiểu. May mắn cho bạn, không cần tã. Khi em bé trưởng thành bên trong bạn, phần lớn nước tiểu sẽ được bài tiết vào nước ối, được em bé nuốt lại và sau đó được bài tiết trở lại trong một chu kỳ liên tục.

Kích thước của thai nhi ở tuần này là 1/2 inch (1,25cm), kích thước bằng quả việt quất. Phôi có các ngón tay và ngón chân có màng. Gan đang tạo ra một lượng lớn các tế bào hồng cầu cho đến khi tủy xương hình thành và hỗ trợ chức năng này.

Tuần thứ 7 đánh dấu sự khởi đầu của một giai đoạn phát triển rất nhanh. Từ nay đến 20 tuần, em bé của bạn sẽ phát triển nhanh, và các bộ phận của cơ thể đã hình thành trong vài tuần đầu đời (như tim và não) sẽ trở nên chuyên biệt và phức tạp hơn. Hiện tại, răng và vòm miệng đang hình thành, trong khi tai tiếp tục phát triển. Da của thai nhi như tờ giấy mỏng, và các tĩnh mạch có thể nhìn thấy rõ.

Bạn đang trong giai đoạn ba tháng đầu tiên, đây là thời kỳ nhiều phụ nữ phàn nàn về những cơn đau thông thường và những cơn đau khi mang thai phổ biến. Bạn cũng có thể cần đi tiểu thường xuyên hơn nhiều so với bình thường - tử cung đang phát triển của bạn đang nằm trên bàng quang của bạn, và hormone ảnh hưởng đến sự cân bằng chất lỏng trong cơ thể bạn. Mọi thứ sẽ bình thường trở lại khi thai nhi phát triển tới các tuần tiếp theo.

hình ảnh thai nhi 7 tuần tuổi
Mang thai được tính như thế nào?

Đây chỉ là một lời nhắc nhở rằng mang thai được tính từ ngày đầu tiên của kỳ kinh nguyệt cuối cùng chứ không phải khi bạn thụ thai.

Những thay đổi xảy ra với cơ thể của bạn là gì?

Khi mang thai, cơ thể bạn sẽ trải qua những thay đổi dần dần. Nhiều khả năng những người xung quanh bạn thậm chí có thể nói rằng bạn đang mang thai vào thời điểm này. Bạn có thể đã tăng được một vài cân, nhưng bạn cũng có thể đã giảm cân nếu bạn bị ốm nghén.

Giảm cân sớm như vậy không phải là hiếm, và trong một vài tuần, mọi thứ sẽ bắt đầu thay đổi theo hướng khác. Bạn cũng có thể gặp các triệu chứng khác của thai kỳ sớm.

Chuyện gì đang xảy ra với con bạn vậy?

Tại thời điểm này, tất cả các cơ quan thiết yếu bắt đầu hình thành trong cơ thể nhỏ bé của phôi thai. Các nang tóc và hình thức núm vú, và mí mắt và lưỡi bắt đầu phát triển. Khuỷu tay và ngón chân có thể nhìn thấy rõ hơn khi thân cây bắt đầu duỗi thẳng.

Con bạn lớn cỡ nào?

Em bé của bạn dài khoảng 1 inch (2,54cm) vào cuối tuần này và nặng ít hơn một viên aspirin.

Bạn nên có kế hoạch gì cho tuần này?

Tại thời điểm này, bạn đã bước vào tam cá nguyệt đầu tiên và có thể bị ốm nghén. 70 - 80% tất cả phụ nữ mang thai trải qua một số dạng ốm nghén, nguyên nhân là do tăng lượng hormone trong cơ thể bạn.

Nếu ốm nghén nghiêm trọng đến mức bạn liên tục nôn mửa và không giữ được gì, vui lòng tham khảo ý kiến bác sĩ về khả năng bị nôn không kiểm soát được.

thai nhi 7 tuần tuổi

Lời khuyên để làm cho thai kỳ của bạn tốt hơn

Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích khi bị ốm nghén:

  • Ăn nhiều bữa nhỏ thường xuyên.
  • Ăn bánh quy khô hoặc ngũ cốc 15 phút trước khi thức dậy vào buổi sáng.
  • Nghỉ ngơi nhiều và ngủ trưa trong ngày.
  • Ngửi chanh hoặc gừng, uống nước chanh, hoặc ăn dưa hấu để giảm buồn nôn.
  • Ăn khoai tây chiên mặn. 
  • Đừng bỏ bữa hoặc đi ngủ sau khi ăn.
  • Không nấu hoặc ăn thức ăn cay.
  • Uống vitamin B6 (50 mg) mỗi ngày.
  • Hỏi bác sĩ về các chất bổ sung có thể giúp giảm ốm nghén.
Lời khuyên

Bạn nên nói chuyện với chồng về cuộc hẹn khám thai lần đầu tiên. Nhiều cặp vợ chồng thích tham dự mọi cuộc hẹn cùng nhau, trong khi có những ông bố lại không muốn đi siêu âm cùng vợ.

Chất nhầy trên cổ tử cung dày lên, tạo thành một lỗ cắm sẽ giữ kín tử cung của bạn cho đến khi bạn sinh con. Bạn có thể không nhận thấy sự khác biệt trong cơ thể của bạn, hoặc bạn có thể nhận thấy rằng bạn đang bắt đầu mất vòng eo.

Cơ thể của mỗi phụ nữ mang thai thay đổi với một tốc độ hơi khác nhau. Nếu bạn đã có một đứa con trước đó, bạn có thể biết mình mang thai sớm hơn so với đứa con đầu lòng của bạn. Bạn có thể cảm thấy mệt mỏi, đau nhức và trong tâm trạng tồi tệ - hoặc không. Bạn có thể cảm thấy không thoải mái, hoặc bạn có thể không bao giờ cảm thấy khó chịu. Việc không có triệu chứng không có nghĩa là không có gì sai với bạn hoặc em bé. Nếu bạn đã cảm thấy bị bệnh, nó có thể an ủi bạn khi biết rằng nhiều triệu chứng có nghĩa là hormone thai kỳ làm việc chăm chỉ để hỗ trợ thai kỳ của bạn.

Tất nhiên, mang thai có thể là một cơn đau kéo dài 9 tháng - về đau lưng, sưng mắt cá chân. Đó cũng có thể là thời gian của những thay đổi bất ngờ và tuyệt vời, cả về thể chất và cảm xúc.