Return to site

Thai nhi 9 tuan tuoi

Làm mẹ là thiên chức của người phụ nữ

Sự phát triển của thai nhi 9 tuần

Khi bạn bước vào tuần thai thứ chín, em bé của bạn sẽ chuyển từ giai đoạn phôi thai sang bào thai. Vào lúc đó, chúng sẽ dài khoảng một inch và kích thước bằng một quả ô liu lớn hoặc hạt đậu.

Các cơ quan, dây thần kinh và cơ bắp của em bé đều bắt đầu hoạt động và mặc dù bạn sẽ không thể cảm nhận được, nhưng trái tim đập nhỏ bé của chúng đủ mạnh để được các máy siêu âm Doppler nghe được. Nhưng không phải lúc nào cũng có thể nghe được, tùy thuộc vào vị trí của em bé trong tử cung.

Tai của chúng cũng bắt đầu phát triển, và mí mắt đã được đặt đúng chỗ, nhưng sẽ được thấy rõ ràng hơn cho đến tuần 26. Trong khi đó, ngón tay và ngón chân bắt đầu hình thành rõ ràng hơn.

Vào tuần thứ chín, bạn có thể thấy vòng eo của mình hơi khó chịu! Nếu bạn vẫn có những cơn buồn nôn vào những thời điểm nhất định trong ngày, điều bạn muốn là một bộ quần áo thoải mái hơn khi di chuyển. Vì vậy hãy dùng vải co giãn, thoáng khí, nếu có thể, và làm quần legging hoặc jeggings

Bạn vẫn có thể thấy hơi chật khi mặc áo ngực có kích cỡ - nếu bạn có thể không muốn hoặc không cần áo ngực cho bà bầu bây giờ, có thể là một ý tưởng để cạnh tranh cho một số số lượng phù hợp chặt chẽ và áo ngực là thoải mái và xem qua quá trình chuyển đổi này.

Hãy nhớ cuộc hẹn đầu tiên của bạn với bác sĩ sản khoa có thể sẽ diễn ra trong vài ngày hoặc vài tuần tới. Bạn có một danh sách các câu hỏi để hỏi hoặc bất kỳ đề xuất hay nhận xét nào bạn muốn nhận lời khuyên từ bác sĩ? Tại sao không kết nối với các bà mẹ khác để chia sẻ kinh nghiệm của những tuần đầu tiên này?

sự phát triển của thai nhi 9 tuần tuổi

Thai nhi tuần 9

Bạn có tin rằng em bé của bạn đã tốt nghiệp đầu tiên không? Vâng, đó là sự thật: Ở giai đoạn 9 tuần, chấm dứt giai đoạn phôi thai của nó và hiện đang trong thời kỳ bào thai. Thai nhi của bạn bây giờ dài khoảng một inch, kích thước của một quả ô liu xanh. Đầu được duỗi thẳng và sẽ phát triển hơn, tai ở phía trước nhiều hơn và một số cơ quan mới (gan, lá lách và túi mật) được hình thành. Thai nhi của bạn cũng đang thực hiện các động tác tự phát của cánh tay và chân. Các cơ nhỏ bắt đầu phát triển. Bạn sẽ không cảm thấy vũ công bé nhỏ của mình trong ít nhất hai tháng nữa.

Nhịp tim thai nghe được trên siêu âm

Mặc dù còn quá sớm để cảm nhận bất cứ điều gì, nhưng không quá sớm để nghe điều gì đó. Trái tim của em bé của bạn khá phát triển - và trở nên đủ lớn - để nghe nhịp đập với Doppler, một thiết bị siêu âm cầm tay khuếch đại âm thanh khi siêu âm tim thai sẽ phát ra. Nhưng đừng lo lắng nếu bạn vẫn không thể nghe thấy tiếng tim đập của em bé. Điều đó đơn giản có nghĩa là cậu bé hoặc cô bé nhút nhát đang trốn trong góc tử cung của bạn hoặc quay lưng ra ngoài, khiến Doppler khó tìm thấy mục tiêu của mình. Trong một vài tuần (hoặc lần siêu âm tiếp theo), âm thanh tuyệt vời của nhịp tim của bé chắc chắn sẽ nghe được, lúc đó sẽ không có gì tuyệt vời hơn.

Khi nói đến các triệu chứng của thai kỳ, bạn có thể cảm thấy rằng bạn đã đạt đến giới hạn của mình trong vòng 9 tuần: Quần áo của bạn chật hơn quanh eo, thường xuyên đi tiểu... Nhưng chờ đã, còn nhiều nữa. Bạn gặp khó khăn khi nhấc đầu khỏi gối, bạn buổn ngủ nhiều hơn và không thể chờ đợi để bò lên giường...

Nghe có quen không? Mệt mỏi trong thai kỳ là một triệu chứng phổ biến, đặc biệt là trong ba tháng đầu. Và vì lý do chính đáng: Khi chuẩn bị làm mẹ là một công việc khó khăn. Hơn thế nữa, mức độ trao đổi chất và hormone trong cơ thể của bạn tăng lên rất nhiều, điều này thể hiện sự giảm glucose trong máu và gây ra huyết áp - một công thức cho sự mệt mỏi.

Điều trị chứng buồn nôn và nôn khi mang thai không phải là điều dễ dàng - nhưng điều này đặc biệt khó khăn nếu bạn càng nghĩ đến nó nhiều hơn. Đừng lo lắng, đây chỉ là thử thách khi bạn mang thai lần đầu tiên phải trải qua nó. Vẫn còn thách thức để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của bé (vì bây giờ thai nhi chỉ lớn hơn một chút so với hạt đậu nên những nhu cầu này hiện cũng còn khá nhỏ). Nếu những bữa ăn lớn làm bạn khó khăn, hãy chia nhỏ ít nhất thành 6 bữa ăn trong này. Những bữa ăn nhỏ không chỉ giúp bạn dễ tiêu thu thức ăn hơn mà giữ cho dạ dày của bạn luôn hoạt động để không kêu đói.

Tại thời điểm này, tập trung vào các loại thực phẩm mà bạn có thể thấy ít gây khó chịu hơn. Bánh quy giòn là lựa chọn lành mạnh khi bạn bảo vệ dạ dày. Và đừng quên khai thác sức mạnh làm dịu của gừng!

hình ảnh thai nhi 9 tuần tuổi
Thay đổi lúc 9 tuần

Nhiều phụ nữ trải qua sự thay đổi tâm trạng nghiêm trọng và các triệu chứng mang thai khác trong tuần này, nhưng một lần nữa, điều này là do các hormone (progesterone) đặc biệt là trong cơ thể bạn. Một số triệu chứng của thai kỳ vẫn còn - chẳng hạn như đau, đầy hơi và mệt mỏi - sẽ kéo dài trong suốt thai kỳ của bạn.

Hiện tại em bé của bạn đang trong thời kỳ phôi thai và thời kỳ bào thai. Chỉ dài một inch, em bé của bạn vẫn nặng khoảng 3gram, tương đương với tuần thứ tám của thai kỳ. Hầu hết các đặc điểm đều nhìn thấy được như: Đầu, chân và cánh tay. Cái đuôi đã dần mất đi, các cơ quan, cơ bắp đã hình thành và hoạt động. Mặc dù bộ phận sinh dục đang phát triển, nhưng bác sĩ chưa thể phân biệt được. Điều này sẽ xảy ra trong tam cá nguyệt thứ 2. Trái tim của em bé được chia thành bốn khoang riêng biệt và bơm máu tuần hoàn (điều này là bình thường).

Nếu bạn gặp khó khăn với căng thẳng khi mang thai và lo lắng trong tuần này, hãy tìm một nhóm các bà mẹ tương lai và tham gia. Điều này sẽ giúp bạn ra khỏi nhà, và nói chuyện với các bà mẹ tương lai khác sẽ giúp bạn đối phó với những cảm xúc bạn đang trải qua. Ngoài ra còn có các chuyên gia điều trị đặc biệt cho phụ nữ mang thai và có thể giúp làm dịu cảm xúc của bạn.

Bạn cũng phải học cách cởi mở với bạn đời của bạn. Điều này sẽ giúp anh ấy hiểu những gì bạn đang trải qua và tại sao. Cách bạn cảm thấy hiện tại là khá bình thường, mặc dù có lẽ không có gì là bình thường đối với bạn. Nói chuyện với mọi người đặt biệt là bạn đời của bạn, sẽ giúp mọi người hiểu chuyện gì đang xảy ra.